07 มีนาคม 2556

สวนผึ้ง :สวนเสธ. รีสอร์ท ราชบุรี

"สาวกะเหรื่ยงเคียงถิ่นตะนาวศรี ลำภาชี แก่งส้มแมวแนวหินผา ธารน้ำร้อนบ่อคลึงตรึงติดตา น้ำผึ้งป่า หวานซึ้ง ตรึงใจ" เป็นคำขวัญของอำเภอ สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ที่บ่งบอกความสวยงามและธรรมชาติของสวนผึ้งได้เป็นอย่างดี  สวนผึ้ง ณ เวลานี้ กลายเป็นสถานทีท่องเทียวยอดฮิตในอันดับต้นๆ จากที่แห้งแล้งไม่เคยมีใครพูดถึง ถูกพัฒนามาเรื่อยๆ กลายเป็นเมืองเล็กๆ แสนจะน่ารัก ดึงดูดให้หลายๆ คนอยากมา และอย่าลืมพกกล้องถ่ายรูปมากันด้วยนะคะ เพราะสวนผึ้งมีจุดให้ถ่ายรูปเยอะมากถึงมากที่สุด

ข้อมูลสวนผึ้ง
สวนผึ้ง เป็นอำเภอหนึ่งของจังหวัดราชบุรี อยู่ห่างจากกรุงเทพ เพียงแค่ 2 ชั่วโมงเศษๆ เท่านั้น  ลักษณะของอำเภอสวนผึ้งจะเป็นภูเขาสูงสลับซับซ้อนใกล้ชายแดนพม่า มีเทือกเขาตะนาวศรีกั้นอยู่ และเต็มไปด้วยป่าสูงชัน มีอากาศที่บริสุทธิ์และเย็นสบาย ยิ่งถ้าเป็นฤดูหนาวจะหนาวพอๆกับภาคเหนือเลย  มีชาวกระเหรี่ยงอาศัยอยู่มาแต่ดั้งเดิม ทำอาชีพล่าสัตว์ หารังผึ้ง ตามต้น ชวนผึ้ง หรือ ยวนผึ้ง ที่มีรังผึ้งขนาดใหญ่อยู่เป็นจำนวนมาก จึงเป็นที่มาของชื่อ "สวนผึ้ง" นั่นเอง ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมีอยู่หลายที่ไม่ว่าจะเป็น บ่อน้ำร้อน น้ำตกเก้าโจน สวนกล้วยไม้ รวมถึงรีสอร์ทสไตล์ฮิบๆ สวนผึ้งมีอยู่หลายแห่ง

แผนที่สวนผึ้ง
การเดินทางมาสวนผึ้งถ้ามารถส่วนตัวจะสะดวกที่สุด เพราะสวนผึ้งมีสถานที่ให้แวะเที่ยวอยู่มากมาย การมารถส่วนตัวดูจะเป็นวิธีที่สะดวกที่สุด  การเดินทางมาสวนผึ้ง จากกรุงเทพให้ใช้เส้นเพชรเกษม มุ่งหน้าสู่นครปฐม ข้ามแม่น้ำแม่กลอง เข้าจังหวัดราชบุรี เลี้ยวขวาเข้าสวนผึ้ง ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงกว่าๆ ระยะทาง 160 กิโลเมตร แต่ถ้าเป็นช่วงวันหยุดยาว รถจะติดยาวทีเดียวค่ะ แนะนำว่าให้เผื่อเวลากันสัดนิด


http://www.atsiam.com/articles/article_detail.asp?AR_ID=48&LANG=th

เที่ยว สวนผึ้ง พัก " สวนเสธ." นะคะ




สถานที่ท่องเที่ยว :