26 มิถุนายน 2555

Happy birth day Whan/waii....24 พค.55




สวนผึ้ง






ธารน้ำร้อนบ่อคลึง  บ่อน้ำร้อนธรรมชาติที่ไหลมาจากซอกหินเขาตะนาวศรี จนกลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของสวนผึ้ง  อุณภูมิของบ่อน้ำร้อนอยู่ที่ 50-60 องศา ลงแช่ในตอนแรกๆ อาจจะรู้สึกร้อนนิดหน่อย แต่สักพักจะรู้สึกสบายมาก  ที่นี่เค้าจะทำเป็นสระกระเบื้องคล้ายสระว่ายน้ำให้ได้ลงแช่กัน  ส่วนสระแบบธรรมชาติก็มีค่ะ
ค่าใช้จ่าย
  • ค่าเข้าคนละ 5 บาท
  • ค่าลงสระกระเบื้อง ผู้ใหญ่ 50 บาท เด็ก 30 บาท
  • สระธรรมชาติอยู่ที่ ผู้ใหญ่ 30 เด็ก 10 บาท
สวนกล้วยไม้  สวนผึ้งออร์คิด แวะมาชมสวนกล้วยไม้กันสักหน่อย ที่มีดอกกล้วยไม้สวยๆ นานาพันธุ์ ได้รับรางวัลมามากมาย  ใครสนใจอยาะซื้อกล้บบ้านไปปลูกเองก็ได้  






ไร่องุ่นปัญญาสวรรค์ สวนผึ้งก็มีไร่องุ่นเหมือนกันค่ะ ถ้าขับรถมาจากหน้าอำเภอสวนผึ้ง สัก 17 กิโลเมตร  ตรงมาเจอสามแยก เลี้ยวขวามาสักนิดก็ถึงไร่องุ่นปัญญาสวรรค์ ปลูกทั้งองุ่นเขียวและองุ่นแดง สามารถทานได้เลยเค้าไม่ฉีดยา ที่ยังเปิดให้กางเต้นท์นอนด้วยนะคะ บรรยากาศของไร่องุ่นๆ กับภูเขาดูสวยงามมาก




น้ำตกเก้าโจน หรือน้ำตกเก้าชั้น สายน้ำจากผาหินแกรนิตที่ไหนลงมา 9 ชั้น มีน้ำไหลตลอดทั้งปี ให้นักท่องเที่ยวได้ลงเล่น ปีนป่ายผาหินที่สวยงามแห่งนี้





เขากระโจม ใครที่ชอบเที่ยวแบบลุยๆ แนะนำให้มาที่นี่ยอดเขากระโจม ติดเขตชายแดน ไทย-พม่า ที่เทือกเขาตะนาวศรี ที่มีความสูง 1045 เมตรจากระดับน้ำทะเล เป็นจุดชมทะเลหมอก และจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุดอีกแห่งหนึ่ง  ชื่อเขากระโจม มีที่มามาจากที่ว่า ถ้ามองจากไกลๆแล้ว จะเห็นภูเขามีลักษณะคล้ายกระโจม จึงเรียกที่นี่ว่า "เขากระโจม" นั่นเอง  การเดินทางมาเขากระโจมจะสมบุกสมบันสักหน่อย ทางขึ้นค่อนข้างชันจึงต้องใช้รถโฟร์วิลอย่างเดียว ใครอยากมาเค้าก็มีบริการของกลุ่มรักษ์เขากระโจมพาขึ้นมาได้ค่ะ  หรือถ้าเป็นขาลุยชอบขับโฟร์วิลอยู่แล้วก็ลุยเลยค่ะ
แก่งส้มแมว เป็นสวนป่าธรรมชาติที่มีต้นไม่นานาชนิด ยังเป็นสถานที่เรียนรู้ธรรมชาติอีกด้วย ใครสนใจอยากจะมาตั้งเต้นท์ที่นี่เค้าก็มีบริการค่ะ ที่แก่งส้มแม่วไม่ได้มีแค่เพียงป่าไม้ยังมีน้ำตกอีกด้วยถือว่าเป็นน้ำตกที่มีน้ำมากที่สุดของสวนผึ้ง น้ำไหลมาจากแม่น้ำภาชี http://www.atsiam.com/articles/article_detail.asp?AR_ID=48&LANG=th





เรือนผู้การ :สวนเสธ. รีสอร์ท ราชบุรี

.




















สถานที่ท่องเที่ยว :